Tâm tình từ con số 7

Nhà báo, nhà giáo Trần Bá Lạn, nguyên Trưởng khoa Báo chí, Học viện Báo chí & Tuyên truyền, vừa cho ra mắt bạn đọc tập Tự truyện “Tâm tình từ con số 7” (Nhà XB Văn hóa – Văn nghệ, tháng 10.2017). Nhà báo Vũ Đình Hương, nguyên Phó Trưởng khoa, phụ trách Khoa báo chí cảm nhận: “Tâm tình từ con số 7 là những dấu mốc cuộc đời – như những thước phim sống động về một con người, một đời người, gắn với sự nghiệp làm báo, giảng dạy báo chí”.

Sach_Tran_Ba_Lan

Trần Bá Lạn, nguyên Trưởng khoa báo chí, Học viện Báo chí & Tuyên truyền.

Đọc sách của nhà báo, nhà giáo Trần Bá Lạn, người đọc tìm thấy một góc nhìn mới phần nào về diện mạo báo chí Việt Nam và bức tranh khắc họa về  công việc đào tạo các thế hệ nhà báo nước nhà, hơn nửa thế kỷ đã qua. Bởi nhà báo, nhà giáo Trần Bá Lạn chính là người đầu tiên đặt nền móng xây dựng khoa Báo chí, Học viện Báo chí & Tuyên truyền; người có công lớn, góp phần đào tạo hàng ngàn nhà báo Việt Nam, trong đó nhiều người thành danh, trở nên nổi tiếng. Ông cũnglà người kiến tạo, tổ chức biên soạn giáo trình nghiệp vụ báo chí; xây dựng đội ngũ cán bộ khoa báo chí; mở rộng quan hệ đối ngoại về lĩnh vực đào tạo cán bộ báo chí.
tran_ba_lan_3

Tác giả có những trang viết sống động về các công trình khảo cứu, dịch thuật, khám phá về cội nguồn di tích, tri ân đức tiên tổ. Đặc biệt, nhà báo, tác giả có những trang viết hay, sinh động về những câu chuyện tâm linh, không phải hoang đường mà có thật, hấp dẫn, lý thú và ngạc nhiên.  Qua từng trang sách, người đọc còn cảm nhận trên cuộc đời này có không ít điều phức tạp về đối nhân xử thế, về tình người, đạo thầy trò – thể hiện qua cuộc đời những nhà báo. Và con số 7 đối với nhà báo, nhà giáo Trần Bá Lạn, không biết ngẫu nhiên hay tất nhiên, là sự khám phá có rất nhiều lý thú

Thật đáng kính nể về một nhà báo-  nhà giáo mẫu mực, một tấm lòng, một trí tuệ của Trần Bá Lạn. Sách dày 340 trang, khổ 14x20 cm, in trên giấy tốt, giá bìa 127.000 đ/cuốn. Trân trọng giới thiệu “Tâm tình từ con số 7” cùng đồng nghiệp & bạn đọc.

PHẠM QUỐC TOÀN

Chia sẻ liên kết này...